A PHP Error was encountered

เที่ยวันเดียว นครพนม ท่าแขก

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined variable: img_fb

Filename: v2/trip_view.php

Line Number: 75

"/>

ทริป นครพนม-ท่าแขก ไปเช้าเย็นกลับ

1311
ไปเช้าเย็นกลับ นครพนม - ท่าแขก
ผมพักในตัวเมืองนคพนม "ฟอร์จูนริวเวอร์วิว" แล้วตีตั๋วเรือที่ด่านศุลกากรนครพนม ลงเรือไปท่าแขก จ้างรถสองแถวเหมาไป 1200 บาท (ถ้าผมจำราคาไม่ผิด) ใช้เวลาเที่ยวครึ่งวัน จากท่าเรือตรงด่านศุลกากรท่าแขก เราจะไปจุดไหนก่อนก็ได้

จุดแรกของผมตลาดสุขสมบูรณ์ ขายของชำทั่วๆไป ฝุ่นเยอะไปหน่อย แวะทานอาหารกลางวันง่ายๆแบบบุฟเฟ่ต์ (ไม่ค่อยถูกปากเท่าไร) สำหรับอาหารไว้มาสัมผัสเองน่ะครับ

ต่อไปที่ถ้ำนางแอ่น ระหว่างทางนั่งรถตากลม ฟินๆ ชิลๆ ดี อากาศกำลังดีช่วงปลายปี เย็นๆ รถราไม่เยอะ ข้างทางมีแผงขายแดงโมเพียบ น่าสนใจดีแต่แบกกลับไปลำบาก ไม่เอาดีกว่า ผ่านภูเขาน้อยใหญ่แต่ทางเรียบตลอด รถบรรทุกวิ่งมาจากเวียดนามเยอะมาก หลังเปิด AEC คงเยอะอีกเป็นเท่าตัว ว่าแล้วก็มาถึงถ้ำนาแอ่น เป็นถ้ำที่ใหญ่มากพระเทพฯเคยเสด็จมาก่อน ใช้เวลาเดิน 1- 1 1/2 ชม. มีเรือให้นั่งภายในถ้ำเสียตังค์ต่างหาก แต่กลัวใช้เวลามากเกิน ผมไม่ได้ไปอ่ะ แวะซื้อน้ำผึ้งป่าก่อนกลับมาสองขวดๆละ 150 บาท ถูกดี

ต่อด้วยถ้ำพระอินทร์ ไม่ค่อยมีอะไร แล้วรวดเดียวไปวัดพระธาตุศรีโคตรบอง เป็นวัดใหญ่มีศิลปะบานประตู ประวัติครั้นแต่สมัยศตวรรษที่ 6 ต้องไปให้ได้ แล้วให้รถแวะมาจอดแถวตึกเก่าในตัวเมืองท่าแขก เดินเล่นถ่ายรูปพักใหญ่ ก่อนไปส่งที่ ท่าเรือ...ตอนบ่ายแก่ๆ พอดีได้เวลาข้ามกลับ