“”

ภูเขาโกไดซัง Mt. Godaisan ชื่อนี้ได้มาจากโกไดซัง ซึ่งเป็นเพราะว่าผู้ที่ตั้งชื่อนี้เป็นพระสงฆ์ชาวจีนที่ออกธุดงค์มาจากแดนไกล และภูเขาโกไดซัง (Mt. Godaisan) ยังมี วัดชิคุรินจิ ซึ่งเป็น1ใน88 วัดเลื่องชื่อในภูมิภาคชิโกกุส่วนชื่อวัด มีความหมายว่า วัดป่าไผ่  แต่ ณ ปัจจุบันวัดแห่งนี้เหลือต้นไผ่อยู่ไม่มาก แต่ถูกเติมเต็มโดยต้นเมเปิล แล้วเมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงพวกมันก็จะพร้อมใจกันผลัดใบเป็นสีทองหรือสีแดง ทำให้มีทัศนียภาพที่สวนสดงดงาม

นอกจากวัดชิคุรินจิแล้วก็ยังมี สวนพฤกษศาสตร์มากิโนะ (Makino Botanical Garden) ที่ตั้งอยู่ในละแวกเดียวกัน สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับ โทมิทาโร่ มากิโนะ (Tomitaro Makino) บุคคลผู้เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะบิดาแห่งพฤกษศาสตร์ของญี่ปุ่นหากได้ลองมาเดินในสวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้ เราจะได้พบกับพันธุ์ไม้ดอกกว่า 3,000 ชนิดที่คุณมากิโนะเป็นผู้ค้นพบ โดยมีทั้งพันธุ์ไม้ดอกหายากและไม้ดอกท้องถิ่นซึ่งพบได้ที่ ‘จังหวัดโคจิ’ เท่านั้น

ภูเขาโกไดซัง Mt. Godaisan นอกจากจะมีทัศนีภาพที่สวยสดงดงามที่ร่ายรอบไปด่วนธรรมชาติแล้วก็ยังจะมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกด้วยบอกได้คำเดียวเลยว่าคุ้มมากๆ เพราะไปเพียงที่เดียวแต่กลับได้ทั้งบรรยากาศที่สวยงมและได้ทำบุญอีกด้วย


ภูเขาโกไดซัง

分享

4200-6 Godaisan, Kochi, 781-8125 ญี่ปุ่น Map

清单 0 审查 | 冒险,艺术与风俗,景点,寺庙,礼拜场所,广场 地方,森林山脉,寺庙

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

+81888822601

127

推荐旅行

管理你的旅行

Delete

所有评论

(清单 0 审查)